ลดบวม ลดน้ำหนัก ดีท็อกซ์ตับ ด้วยชารากแดนดิไลออน (Dandelion)

สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้ดี้จะมาแนะนำชาที่ดี้กำลังอินมากๆในช่วงนี้ค่ะ นั่นก็คือ ชาแดนดิไลออน ค่ะ

4

 

 

หน้าตาของแดนดิไลออนเป็นแบบนี้ค่ะ ทุกคนรู้สึกคุ้นๆกันใช่ไหมคะ ดี้เชื่อว่าหลายๆคนน่าจะเคยเห็นกันในหนังหรือการ์ตูนใช่ไหมคะ แต่อาจจะไม่เคยเห็นของจริงกันเพราะไม่มีในไทยค่ะ แต่มีในต่างประเทศ หรือบางคนจะเรียกว่าฟันสิงโตค่ะ ซึ่งเป็นสมุนไพรโบราณ ปัจจุบันมีการนำมาทำยาบำรุงตับและลดน้ำหนักค่ะ

dandilion-2567525_1280 OLYMPUS DIGITAL CAMERA

 

 

เกริ่นก่อนนะคะว่าดี้เป็นคนที่ชอบดื่มชามากๆ แล้วก็พยายามลองตัวนู้นตัวนี้ไปเรื่อยๆ บวกกับไปหาข้อมูลมาว่า ชาแดนดิไลออนมีประโยชน์มากๆ ค่ะ เป็นเทรนด์สุขภาพที่นิยมในต่างประเทศ วันนี้ดี้ก็เลยจะมาแนะนำชาแดนดิไลออนตัวนี้ให้ทุกคนได้รู้จักกันนะคะ

9

 

 

ยี่ห้อที่ดี้เลือกมาเป็นของยูจาฮัน (YujaHan) ค่ะ เพราะว่ามีอย. มั่นใจได้เลยว่าปลอดภัยแน่ๆ แล้วก็ชาแดนดิไลออนของทางยูจาฮันจะมีส่วนประกอบของรากค่ะ โดยนำรากมาคั่วให้หอมแล้วก็บดหยาบๆเพื่อทำชา ซึ่งตัวรากของแดนดิไลออนมีประโยชน์มากๆ มีสารอยู่หลัก 3 ตัวค่ะ คือ ทาแร็กซาซิน (Taraxacin) โคลีน (Choline) และแมนนิทอล (Mannitol)

10

8

 

 

dandelion-1311724_1280

โคลีน (Choline) จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทํางานของตับและถุงน้ำดีทํางานได้ดียิ่งขึ้น ทำให้น้ำดีจากตับที่มีหน้าที่ทำให้ไขมันแตกตัวทำงานได้ดีขึ้น การย่อยไขมันของเราก็จะดีขึ้น ก็เป็นตัวช่วยที่ดีในการลดน้ำหนักค่ะ

ทาแร็กซาซิน (Taraxacin) จะช่วยฟื้นฟูและดีท็อกตับ ร่างกายจะดูดซึมยา และวิตามินต่างๆได้ดีขึ้น เหมาะกับคนที่กินยา กินวิตามนิมานาน หรือนักดื่มที่เกิดการสะสมอยู่ในตับค่ะ

แมนนิทอล (Mannitol) จะเน้นช่วยลดการบวมน้ำค่ะ เพราะมีฤทธิ์เป็นยาขับปัสสาวะ คนที่บวมน้ำจากการชอบกินอาหารเค็มๆ หรือของมักดอง ตัวนี้ช่วยได้ค่ะ

แล้วก็ยังมีสารอื่นๆที่ช่วยลดน้ำตาล ลดความดัน และ ลดคอลเลสเตอรอล ได้อีกด้วยค่ะ

นอกจากนี้ชาแดนดิไลออนสูตรของยูจาฮันจะมีการผสมดอกกุหลาบอบแห้งเข้าไปด้วยค่ะ ทําให้ชามีกลิ่นหอม ดื่มง่าย แล้วก็จะได้ประโยชน์จากดอกกุหลาบในด้านของยาระบายด้วยค่ะ

 

 

1

 

 

ประโยชน์เยอะมากจริงๆค่ะสำหรับชาแดนดิไลออน ถุงนึงสามารถใช้ซ้ำได้ประมาณ 2- 3 รอบเลยค่ะ ดี้แนะนำว่าให้ดื่มๆ จิบๆ ไปเรื่อยๆตลอดทั้งวันได้เลย หรือจะดื่มก่อนทานข้าวก็ได้ค่ะ
1 ซองจะมีอยู่ 15 ถุง ถุงละ 15 กรัม แช่ในน้ำร้อนประมาณ 3-5 นาทีค่ะ

3

 

 

สำหรับคนที่ชอบดื่มชา ดี้แนะนำชาแดนดิไลออน ของยูจาฮัน (YujaHan) เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกนะคะ รสชาติอ่อนๆ ไม่ขม ดื่มง่าย แล้วก็มีกลิ่นคั่วหอมอ่อนๆด้วยค่ะ นอกจากนี้ยังช่วยลดน้ำหนัก ลดการบวมน้ำ
แถมยังช่วยฟื้นฟูและดีท็อกตับด้วย มีประโยนช์มากๆค่ะ

5

 

 

ชาแดนดิไลออน ตรายูจาฮัน (YujaHan) ซองละ 230 บาท ถ้าซื้อ 2 ซองลดเหลือซองละ 190 บาท  สามารถหาซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ http://yujahan.com หรือมีจำหน่ายที่ร้านสบายใจทุกสาขา และร้านโอลีฟค่ะ

6


ใส่ความเห็น